భారత ఆటోమొబైల్ పరిశ్రమలో ఒక చారిత్రాత్మక ఘట్టానికి తెరలేచింది. మారుతి సుజుకి, గుజరాత్లోని హన్సల్పూర్లో తన నూతన ఉత్పాదక కేంద్రాన్ని ప్రారంభించింది. ప్రధానమంత్రి నరేంద్ర మోదీ ఈ ప్లాంట్ను లాంఛనంగా ప్రారంభించారు. ఈ కార్యక్రమంలో గుజరాత్ ముఖ్యమంత్రి భూపేంద్ర పటేల్, జపాన్ రాయబారి కీచి ఒనో పాల్గొన్నారు. ఈ ప్లాంట్ ప్రారంభోత్సవంతో పాటు, హైబ్రిడ్ వాహనాల కోసం అవసరమైన బ్యాటరీ ఎలక్ట్రోడ్లను ఉత్పత్తి చేసే మొదటి యూనిట్ను కూడా ప్రధాని ప్రారంభించారు.
‘మేడ్ ఇన్ ఇండియా’ సగర్వం: ప్రపంచ మార్కెట్లోకి ఈ-విటారా
ఈ కొత్త ప్లాంట్, సుజుకి యొక్క గ్లోబల్ ఎలక్ట్రిక్ వాహన (EV) వ్యూహానికి గుండెకాయలా నిలవనుంది. ఇక్కడ తయారైన తొలి సుజుకి ఈ-విటారా కారును ప్రధానమంత్రి జెండా ఊపి ప్రారంభించారు. ఈ మొదటి యూనిట్ యూకేకి ఎగుమతి కానుంది. హన్సల్పూర్ ప్లాంట్ నుంచి దాదాపు 100 దేశాలకు ఈ-విటారా కార్లను ఎగుమతి చేయాలని కంపెనీ లక్ష్యంగా పెట్టుకుంది. గత సంవత్సరం యూరప్లో ప్రపంచానికి పరిచయమైన ఈ-విటారా, భారత్ మొబిలిటీ షో 2025లో ఇక్కడి మార్కెట్కు పరిచయమైంది. టాటా మోటార్స్, మహీంద్రా & మహీంద్రా వంటి దేశీయ దిగ్గజాలు తమ ఎలక్ట్రిక్ కార్లను యూరప్ వంటి పెద్ద మార్కెట్లకు ఎగుమతి చేసేందుకు ప్రణాళికలు రచిస్తున్న తరుణంలో, సుజుకి ఇప్పటికే ఈ ఘనత సాధించడం భారత తయారీ రంగ సత్తాకు నిదర్శనం.
అంతర్జాతీయ భాగస్వామ్యంతో అత్యాధునిక టెక్నాలజీ
ఈ-విటారా విజయం వెనుక ఉన్న ముఖ్య కారణం దాని ‘బోర్న్-ఎలక్ట్రిక్’ ప్లాట్ఫారమ్. సుజుకి, టయోటా, డైహట్సు సంస్థలు సంయుక్తంగా ఈ 40PL ప్లాట్ఫారమ్ను అభివృద్ధి చేశాయి. ఈ భాగస్వామ్యం వల్ల వాహనం యూరో NCAP, ఆసియాన్ NCAP వంటి కఠినమైన అంతర్జాతీయ భద్రతా ప్రమాణాలను అందుకుంది. ఈ ప్లాట్ఫారమ్పై ఆధారపడి టయోటా కూడా తన ‘అర్బన్ క్రూయిజర్ ఈవీ’ని తయారు చేయనుంది. ఈ-విటారా రెండు బ్యాటరీ ఆప్షన్లలో లభ్యం కానుంది: 49 kWh మరియు 61 kWh. ఇది ఫ్రంట్-వీల్ డ్రైవ్ మరియు సుజుకి యొక్క ప్రత్యేకమైన ఆల్గ్రిప్ టెక్నాలజీతో కూడిన ఆల్-వీల్ డ్రైవ్ (AWD) వేరియంట్లలో అందుబాటులో ఉంటుంది.
గ్రాండ్ విటారా హైబ్రిడ్ బ్యాటరీల స్థానిక ఉత్పత్తి
ఈ-విటారాతో పాటు, ఈ ప్లాంట్ గ్రాండ్ విటారా స్ట్రాంగ్ హైబ్రిడ్ మోడల్కు అవసరమైన బ్యాటరీ ప్యాక్లను కూడా స్థానికంగా తయారు చేయనుంది. తోషిబా, డెన్సో, మరియు సుజుకిల సంయుక్త భాగస్వామ్యంతో ఏర్పడిన TDSG (TDS Li-Ion Battery Gujarat) ఫెసిలిటీలో ఈ లిథియం-అయాన్ బ్యాటరీ సెల్స్ మరియు ఎలక్ట్రోడ్ల తయారీ జరుగుతుంది. ఈ బ్యాటరీ మాడ్యూల్ 18 కిలోల బరువుతో, 48-సెల్ స్టాక్ను కలిగి ఉంటుంది మరియు 0.6 kWh సామర్థ్యాన్ని అందిస్తుంది. దీని నిర్మాణం అల్యూమినియం డై-కాస్ట్ మెటీరియల్తో చేయబడింది, ఇది మన్నికను మరియు సమర్థవంతమైన ఉష్ణ నిర్వహణను నిర్ధారిస్తుంది.
గ్రాండ్ విటారా హైబ్రిడ్: శక్తి మరియు మైలేజ్
గ్రాండ్ విటారా స్ట్రాంగ్ హైబ్రిడ్లో 1.5-లీటర్ ఇంజిన్తో పాటు 177.6 V లిథియం-అయాన్ బ్యాటరీ ప్యాక్ అమర్చారు. ఈ వ్యవస్థ గరిష్టంగా 115.56 hp శక్తిని, 112 Nm టార్క్ను ఉత్పత్తి చేస్తుంది. eCVT ట్రాన్స్మిషన్తో పనిచేసే ఈ కారు, లీటరుకు 27.97 కిలోమీటర్ల అద్భుతమైన మైలేజీని అందిస్తుందని కంపెనీ పేర్కొంది.
భారత్పై భారీ పెట్టుబడులు, విస్తరణ ప్రణాళికలు
సుజుకి మోటార్ కార్పొరేషన్ రాబోయే ఐదు నుండి ఆరు సంవత్సరాలలో భారతదేశంలో రూ.70,000 కోట్లకు పైగా పెట్టుబడి పెట్టాలని యోచిస్తోంది. మూడు ప్రొడక్షన్ లైన్ల ద్వారా సంవత్సరానికి 7,50,000 వాహనాలను తయారు చేయగల సామర్థ్యం హన్సల్పూర్ ప్లాంట్కు ఉంది. ఈ ప్లాంట్ను సుజుకి మోటార్ కార్పొరేషన్ ఇటీవల మారుతి సుజుకికి అప్పగించింది. ప్రస్తుతం, హర్యానాలోని గురుగ్రామ్, మనేసర్లలో రెండు మరియు గుజరాత్లో ఒకటి చొప్పున మూడు ప్లాంట్లతో మారుతి సుజుకి యొక్క మొత్తం వార్షిక ఉత్పత్తి సామర్థ్యం 2.35 మిలియన్ యూనిట్లుగా ఉంది.